Thư Hoàng Nhân: Chứng bồn chồn

  12/11/2018
Bạn thân mến!

Như đã nói, từ bây giờ mình sẽ bám sát các diễn tiến trong hành trình tự trị liệu của chúng ta, nhóm các bạn đến ngộ về bệnh tật. 

Trong hình ảnh có thể có: vẽ
Hôm nay ngày 5/11/2018, chúng ta làm việc với nhau về chứng bồn chồn bạn mắc phải. Nó không còn là sự bồn chồn dừng ở các phản ứng cơ bắp hay nói chuyện huyên thuyên thiếu sáng suốt mà vấn đề chính là Hệ Thần Kinh, cơ quan đầu não bị suy nhược. Nói cách khác là các tế bào thần kinh bị đầu độc và mệt mỏi. 

Nhìn tư khía cạnh khoa học thì chủ thể không thể nào chế ngự được các thôi thúc bên trong, các động cơ bên trong, các ham muốn bên trong. Những lúc bồn chồn chính là lúc các “thế lực” nào đó vốn ẩn nấp trong sâu kín vô thức cùng xông lên làm theo ý của chúng.

Não bộ của bạn bị hỗn loạn, sự kiểm soát ý chí suy kém một lần nữa lại tạo tiền đề cho nhu cầu tái kiểm soát ý chí và cái bẫy rơi vào vực thẳm giăng ra lần tiếp theo và đó là căn nguyên của mọi sự sụp đổ. Trẩm cảm đến bằng nhiều cách, trong đó có cách này. Mỗi lần cố gắng lại thêm một lần thất bại. 

Bồn chồn là dấu hiệu của lực đã kiệt ( nguyên khí và nguyên thần hư hao trong cơ thể), sức đã yếu. Khi bồn chồn sẽ có hai xu hướng, tạo nên hai chu kỳ lặp đi lặp lại và tăng giảm theo cấp độ:

- Khỏe lên: Những ý nghĩ tiêu cực biến mất, làm việc hăng say, yêu mình yêu đời và nhiều hoạt động không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, áp đặt sự có mặt, áp đặt cái tôi, cái giá trị của mình lên điều đó. Điểu này còn được cổ vũ bởi người khác thông qua sự ghi nhận “ giỏi”, “ có ý chí” “ là ước mơ…”. Nhưng sự thật các thành quả ấy là do những cơn sóng năng lượng không hài hòa bên trong kích thích, cái vỏ ấy là thế nhưng cái nhân lại không thế, các năng lượng dự trữ tiêu hao tương ứng. 

- Yếu đi: Sự tự chủ bắt đầu biến mất, sự mệt mỏi âm ỷ bắt đầu lộ ra, các rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết tiết lần lượt xuất hiện. Nảy sinh suy nghĩ tiêu cực, các ưu uất, trầm mặc xâm lấn dần tâm trí và dần dần có thể có các triệu chứng run tay run chân, mất ngủ hoặc các triệu chứng tâm lý khác mà bản thân không muốn.

Chứng bồn chồn rất phổ biến và trong đời ai cũng mắc, đó là hệ của của các vết thương tâm lý và để chữa trị thì cần có các giải pháp tức thời và chiều sâu. 

Nếu chứng bồn chồn phá vỡ các giới hạn kiểm soát của Hệ thần kinh, không tự chủ được nữa, người bôn chồn có thể bị kích thích kích ứng tột độ, có thể gây hại cho bản thân và người khác thì bác sỹ có thể can thiệp cấp bằng thuốc. Nhưng nếu chưa đến độ đó hoặc đã qua thì cần liệu pháp tổng thể, trước hết cần xác định được tâm bệnh, nghĩa là các căn nguyên gây sang chấn từ sâu trong Tâm. Đây mới là căn cơ.
Vậy việc nên làm ngay là học cách điều hòa hơi thở, theo dõi nhịp thở, theo dõi nhịp hít vào thở ra, rồi dần dần hòa cùng nhịp thở cho đến khi bẫng đi.

Có bạn bẫng đi được 30 phút, có bạn sẽ ngủ vài tiếng, có bạn chỉ 5 phút. Nhưng 5 phút ấy quý hơn vàng bởi trạng thái bẫng đi ấy chính là rơi vào hư không, vào thiền sâu. Nó giúp cho thần kinh nghỉ sau hàng chục, vài chục năm hoạt động căng thẳng. Nên nhớ bình thường ta ngủ nhưng thần kinh cũng không nghỉ, trong khi kim loại cũng cần nghỉ nữa là.

Chỉ 5 phút bẫng đi có khi bằng 5 năm ngủ vật lý. Và đã được 1 lần sẽ được lần sau. Cứ như thế, trạng thái bồn chồn sẽ suy giảm.

Với các bạn được hướng dẫn trực tiếp, nên ứng dụng cả các câu tâm định và các bài tập động, chuyển động hoàn thiện thì sẽ rất tốt.

Chúng ta sẽ quay trở lại vấn đề của từng bạn trong mục Thư Hoàng Nhân các buổi tiếp theo 

Thân

Hoàng Nhân.
 
 
ảnh: Thảo Bé
 
 
 
 
Bình luận

Tin tức mới

Thư Hoàng Nhân: Tự quan sát chứng tự ti

Thư Hoàng Nhân:  Tự quan sát chứng tự ti

Tự ti là một biểu hiện của “cái tôi”. Trong quá trình lớn lên, “cái tôi” càng xuất hiện sớm thì sự sự bất hạnh càng đến sớm và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nhân cách trong quá trình trưởng thành. Các mặc cảm tự ti, nếu không được giáo dục loại bỏ

Đăng ký nhận tin tức qua Email

Nhập Email của bạn để nhận được những kiến thức và tin tức bổ ích nhất cho bạn và gia đình của bạn !

Fanpage